Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Hẹp bao quy đầu lúc mới sinh chiếm đa số ở trẻ em tại Việt Nam

với tới gần 90% trẻ bị hẹp bao quy đầu (BQĐ) nhưng hầu hết cha mẹ đều không nhận biết được triệu chứng trẻ bị chít hẹp, hay không muốn đến trẻ đi chích BQĐ

Nhiều bé trai bị hẹp bao quy đầu

với với gần 90% trẻ bị hẹp bao quy đầu (BQĐ) nhưng hầu hết cha mẹ đều hay không nhận biết được triệu chứng trẻ bị chít hẹp, hay không muốn với trẻ đi chích BQĐ

wnjRPK5.jpg

“Lớn lên sẽ khỏi”

đấy là quan niệm của rất cao người dù bác sĩ bảo bé bị hẹp bao quy đầu, bắt buộc chích. Thậm chí, với bà mẹ muốn tới con đi chích mặt khác ông bà nội, ngoại nhất quyết hay không đến. Ông bà đưa ra “nhân chứng sống” là bố thằng cu, ngày xưa cũng hẹp, tè phồng hết cả đầu chim, mà giờ cũng tự khỏi, lấy người yêu, sinh con, khiến cho sao nên chích tới bé phải chịu đau đớn.

Chị Nguyễn Thu Vĩnh vì không nghe theo lời khuyên của bố mẹ, đưa bé trai 8 tháng tuổi đi chích bao quy đầu đã bị ông bà giận ra mặt hàng tuần liền hay không hỏi han. Nhất là sau lúc chích, vì vệ sinh hay không cẩn thận, chu đáo (sợ con đau), bao quy đầu của bé lại dính lại như chưa chích. Hay chị Hằng P.734, CT2A Văn Quán, Hà Đông năm lần bảy lượt định cho con đi chích bao quy đầu, vì lần nào bé ho, xổ mũi đưa đi khám, chị đều nhờ bác sĩ khám đầu chim với con, do đầu chim bé luôn đỏ, tè hay dặn, rồi lần nào bác sĩ cũng khuyên chích, nhưng chị lại hay không dám trái ý bố mẹ hai bên nội ngoại.

Hẹp BQĐ là tình trạng lớp da phần đầu của cậu bé hay không tụt được xuống để lộ phần quy đầu dương vật. Đa số trẻ hẹp bao quy đầu sinh lý, "bao da" vẫn bọc ngoài quy đầu mà hay không cản trở việc đi tiểu tuy nhiên tới 1-2 tuổi quy đầu hay không lộ ra là hẹp BQĐ. Nếu trẻ với biểu hiện bí tiểu, hay lúc đi tiểu thì khóc thét và bao quy đầu căng phồng như bong bóng thì có thể cháu bị hẹp bao quy đầu thật sự, khi đó bố mẹ cần đưa cho bác sĩ khám.

Một vài trường hợp nổi mụn ở vùng kín nam sẽ gây ra nhiều biến chứng cho cậu nhỏ

GS Nguyễn Thu Nhạn, chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam tới biết, với cho gần 90% trẻ nam bị hẹp bao quy đầu (BQĐ). Tuyu nhiên, hầu hết cha mẹ đều không nhận biết được biểu hiện trẻ bị chít hẹp, hay không muốn tới trẻ đi chích BQĐ.

Theo GS Nhạn, cha mẹ với tâm lý ngại tới con đi chích bao quy đầu một phần là do ông bà không đồng ý, nhưng quan trọng hơn, họ hay không ý thức được mức độ nguy hiểm của bệnh. Nhiều người như bố mẹ chị Hằng đều có quan niệm: “Trẻ con, đứa nào chẳng bị hẹp bao quy đầu, lớn khắc tự khỏi. Ở nông thôn, có đứa trẻ nào nên đi chích, mà vẫn lớn lên, lấy vợ, sinh con đẻ cái như thường”.

Mối nguy trước mắt

khi nhỏ, cha mẹ hay không ý thức được mức độ nguy hiểm của bệnh, hay không cho trẻ đi chích bao quy đầu. với khi lớn, nhiều người vì xấu hổ không dám đi phẫu thuật mà hay không có được hạnh phúc trọn vẹn khi lập gia đình.

Hẹp bao quy đầu Ví như không xử lý kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng ứ đọng nước tiểu, lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm. Hậu quả lâu dài với thể dẫn với viêm đường tiết niệu hoặc ảnh hưởng với thận, thậm chí gây khó khăn trong quan hệ tình dục về sau. Nguy hiểm hơn, ấy là nhiều người bị ung thư cậu nhỏ, phải cắt bỏ hoàn toàn “cậu nhỏ” cũng vì nguyên nhân hẹp bao quy đầu bẩm sinh.

tGasBLj.jpg

Hiện tại câu hỏi chi phí cắt bao quy đầu ở bệnh viện đang được nhiều bệnh nhân đưa ra. Nhưng các bạn cứ yên tâm đến thâm khám tại các trung tâm tư vấn nhé bởi vì đã số các trung tâm này hiện đan có các dịch vụ tư vấn miễn phí đi kèm với chi phí phù hợp với mọi người.

 

Theo TS Nguyễn Sĩ Hoá, Phó Viện trưởng Viện da ở liễu quốc gia, có nhiều nguyên nhân gây ung thư dương vật, trong đấy, phần lớn là do chít hẹp bao quy đầu. Trên thực tế, 90% người bị bệnh ung thư cậu nhỏ với tật hẹp bao quy đầu và khoảng 80% số ấy cần cắt giảm hoàn toàn cậu nhỏ.

Theo TS Hoá, hẹp bao quy đầu không trực tiếp gây ung thư, nhưng nó tạo điều kiện viêm mạn tính niêm mạc bao quy đầu cũng như quy đầu. Tổn thương viêm kéo dài nhiều năm làm cho biến dị tế bào niêm mạc, biến hoá dần thành ung thư. cũng như sau khi đã loại bỏ, khả năng khiến cho chồng, khiến cha là rất khó khăn dù được tạo hình cậu bé giả.

Vì thế, theo các bác sĩ, Ví dụ trẻ hẹp bao quy đầu, cha mẹ nên tin tưởng nghe theo lời khuyên của bác sĩ. Vì chẳng phải Ví như nào cũng phải tách, có với Ví dụ, Nếu người mẹ vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ cho trẻ dần dần hiện tượng này sẽ khỏi. khi tắm đến trẻ, bố mẹ nên rửa cũng như lộn bao quy đầu với con. Ví như hay không được vệ sinh sạch sẽ, sự tích tụ các "bựa" trong nước tiểu cũng như dịch nhầy của đường tiết niệu đọng ở nếp da ở quy đầu. Đây chính là môi trường thuận lợi tới vi khuẩn phát triển nhanh chóng. Lâu dần thành viêm đường tiết niệu, gây khó khăn trong quan hệ tình dục về sau vàdễ dẫn tới ung thư cậu bé.

Còn Ví dụ thấy khó lộn hoặc bao quy đầu bị dính lại, trẻ hay gãi ngứa ở đầu cậu bé, đi tiểu tiện đau buốt, thấy đầu vùng kín sưng đỏ, hoặc lúc nhìn thấy có mang nốt hay cục màu trắng ngà nằm ở trong bao quy đầu… thì bắt buộc đưa trẻ đi khám cũng như yên tâm nghe theo chỉ định của bác sĩ. Vì biện pháp tách bao quy đầu rất đơn giản, chỉ phải tiểu phẫu cắt chỗ chít hẹp ở quy đầu.

Việc xử lý hẹp bao quy đầu bắt buộc thực hiện càng sớm càng tốt (1- 2 tuổi) và muộn nhất là trước tuổi dậy thì. Ví như để quá tuổi trưởng thành mới can thiệp, bao quy đầu sẽ khó bóc tách hết, chưa đề cập mang Ví như đã với biến chứng xơ chai hoặc ung thư do “tù hãm” quá lâu. lúc ấy, vùng kín đã với viêm mạn tính biến đổi thành tiền ung thư hoặc ung thư.

Bạn nên đến phòng khám đa khoa âu á uy tín ở tphcm để được chẩn đoán và tư vấn cách trị hiệu quả nhất.

Nguồn : http://roiloanxuattinh.com/benh-tinh-hoan/nam-gioi-gap-dau-kho-khi-mac-chung-hep-bao-quy-dau.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét