Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Giải quyết tình trạng sử dụng dầu động cơ không đúng cách

Trên thực tế, tương đối nhiều người mắc phải các lỗi rất cơ bản trong dùng và cũng như bảo dưỡng oto do không nắm được nhiều thủ thuật cơ bản hoặc tự tin thái quá về các kiến thức công nghệ cơ bản chuẩn mình. Khi vô tình mắc phải các lỗi không đáng có này thì quý khách cũng vô tình gây ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc xe tôi đang sử dụng và cũng như giúp dẫn đến hậu quả không dễ lường.
Bài viết sau đây sẽ nêu ra những sai lầm mà những quý khách hàng luôn mắc phải trong khi sử dụng hoặc bảo dưỡng ô tô, đồng thời gợi ý cách khắc phục những lỗi đó.

thay dầu động cơ
Dầu động cơ bị dính cặn
>>> Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dầu thủy lực



Những sai lầm khi sử dụng và cũng như bảo dưỡng xe ô tô và những cách tránh mà bạn cần biết
Đổ nhầm nhiên liệu

Có tương đối nhiều trường hợp việc sử dụng ô tô đổ nhầm xăng phục vụ chiếc xe ô tô sử dụng động cơ Diesel đúng mình. Khi đổ nhầm xăng cho động cơ dầu, tùy vào lượng dầu còn lại trong bình nhiên liệu, xe ôtô sẽ hoạt động phục vụ đến khi hết dầu hoặc sẽ bị chết máy. lý do tại sao xăng có tỉ số ốc-tan cao nên có tính kháng kích nổ, khi oto dùng hết lượng dầu trong bình phục vụ đến khi xăng vào buồng đốt và không thể kích nổ được nên động cơ sẽ ngừng sử dụng.


Khi phát hiện trường hợp này và nếu chưa khởi động oto, quý bạn nên hút hết xăng ra ngoài sau đó đổ lại dầu mới vào cũng như ô tô sẽ sử dụng bình ổn. Trường hợp sử dụng oto và nhiễm chết máy, hãy nhấc máy và gọi ô tô cứu hộ để đưa xe ô tô quý khách đến gara để xử lý sự cố. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là nên cẩn thận khi đổ nhiên liệu, dán decal loại nhiên liệu lên nắp bình...

Việc đổ nhầm xăng đáp ứng động cơ Diesel luôn luôn gặp do sự chủ quan đúng người lái, đặc biệt là loại ở tại nhiều dòng xe ôtô kể cả hai phiên bản xăng và cũng như dầu như Fortuner, Pajero Sport...
Trường hợp động cơ sử dụng xăng nhiễm đổ nhầm dầu sẽ ảnh hưởng không đáng ví dụ ra, bởi nó có bugi để đốt cháy nhiên liệu, hậu quả chỉ là loại khói đen ra hơi các hơn do dầu nhiễm đốt cháy và cũng như máy cũng yếu hơn. và nếu như gặp phải trường hợp này, bạn nên chủ động rút hết cạn bình nhiên liệu ra ngoài, sau đó nổ máy để đốt cháy hết phần nhiên liệu còn tồn đọng trong các ống dẫn, rồi đáp ứng xăng mới vào để được đảm bảo tốt động cơ hoạt động phù hợp nhất.

Thay nhớt máy khi đã cạn

1 số việc sử dụng oto không nắm rõ cách sử dụng hoặc đã hoạt động ô tô đáp ứng tới khi ô tô báo hết dầu đến trạm bảo dưỡng xe ô tô để thay mới. Trường hợp này rất nguy hiểm vì thiếu dầu động cơ giúp dẫn đến bó kẹt máy do thiếu dầu bôi trơn, làm hư hại nhiều chi tiết máy mà giảm tuổi thọ động cơ.
Hơn nữa, khi dầu động cơ đã tới mức cạn, dưới đáy cacte lúc này toàn là cặn bẩn hoặc chúng dễ dàng gây tắc nghẽn bộ lọc cùng đường ống dẫn dầu dẫn đến thiếu dầu bôi trơn hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chi tiết máy.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét