Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Có những loại mụn trứng cá nào?

Mụn nội tiết là một trong những dạng mụn khá phổ biến, khó chữa trị hiện nay. Đó là một loại mụn xuất hiện do chủ yếu là sự thay đổi của nội tiết trong cơ thể. Thuốc  Diane 35 trị mụn là một trong số những loại thuốc có thể trị mụn nội tiết. Thuốc ngừa thai diane sẽ điều chỉnh về nội tiết tố sao cho phù hợp, kết hợp thêm với đặc tính cơ địa từng người, chế độ sinh hoạt điều độ mới có thể giúp giảm mụn nhanh chóng.


Tìm hiểu các loại mụn trứng cá

Mụn đỏ: Biểu hiện của mụn trứng cá loại này là thường sưng đỏ, sưng tấy và cảm thấy khá đau khi nhấn vào đầu mụn. Mụn này thường biến chứng sang dạng mụn mọc làm gây ra sẹo và những nguy hiểm cho da.
Mụn mủ: là dạng mụn đỏ nhưng mức độ viêm nặng hơn. Loại mụn này thường có mủ vàng hoặc trắng ở bên trong. Mụn mủ thường sưng to và khá đau nhức do bị viêm ở lớp nang lông. Tuy nhiên, loại mụn này không hay để lại sẹo như loại mụn bọc.
Mụn bọc: Đây là loại mụn viêm với kích cỡ to lớn và ở dạng viêm nặng. Loại mụn bọc này thường có mủ bên trong và khá đau nhức. Mụn ở tình trạng này là đã bị viêm nhiễm nặng vào bên trong lớp tế bào da và khiến cho da để lại sẹo khi hết mụn.
Mụn đầu trắng: Loại mụn này được hình thành trên bã nhờn của da. Nó là sự kết hợp của bã nhờn với tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông làm sinh ra mụn. Mụn này thường nằm dưới lớp da nên nhiều khi không nhìn rõ được.
Mụn đầu đen: là loại mụn mà hầu như người nào cũng có. Mụn này thường xuất hiện ở cằm, cánh mũi và hai bên má. Mụn này hình thành gần giống với mụn đầu trắng, nhưng nó lại há miệng lên trên mặt da và tiếp xúc với không khí bị oxy hóa nên có màu đen ở đầu mụn.

Bạn có biết về công dụng điều trị mụn của thuốc Diana 35

Chất Cyproterone Acetate trong thuốc trị mụn Diane 35 có tác dụng chặn tác động của nội tiết tố lên tuyến bã nhờn; làn da của bạn sẽ tránh khỏi tình trạng bóng nhờn là môi trường tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ hình thành nên các đốm mụn mới. Sau một thời gian, da sẽ hết nhờn đồng thời các đốm mụn cũng giảm dần đi. Ngoài ra, bản thân thuốc Diane 35 tác dụng phụ lên cơ thể nên không phải người nào cũng sử dụng liều lượng thuốc giống nhau mà phải có sự điều chỉnh theo từng cơ thể người bệnh và tình trạng bệnh.
Để sử dụng thuốc trị mụn Diane 35 hiệu quả, trước tiên người bệnh uống vào ngày đầu tiên khi có kinh, sau đó tạm nghỉ 7 ngày (trong thời gian này bệnh nhân sẽ có kinh nguyệt). Vài tuần đầu sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được làn da ít nhờn hơn và không hình thành các đốm mụn mới. Sau đó, mụn cũ nhanh chóng biến mất và làn da cũng sáng dần lên.


Thuốc trị mụn Diane 35

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn Diane 35 để mụn trứng cá không còn là nỗi sợ hãi

Công dụng trị mụn hiệu quả với mọi đối tượng song không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng bừa bãi thuốc ngừa thai Diane 35 mà phải xem xét đến tình trạng sức khỏe của mình cũng như nghe theo lời khuyên và đơn thuốc của bác sỹ. Thông thường người bệnh dùng thuốc trị mụn Diane 35 từ 3-6 tháng; sau khi thấy có sự thuyên giảm vẫn nên duy trì ít nhất 3-4 tháng tiếp theo.
Bên cạnh đó, thuốc trị mụn Diane 35 tác dụng phụ lên cơ thể biểu hiện qua đau bụng, đau đầu, buồn nôn, tăng cân… Trong trường hợp đó, tốt nhất bạn nên dừng việc uống thuốc lại và xin ý kiến của bác sỹ điều trị.

Uống thuốc Diane 35 để việc điều trị mụn hiệu quả hơn

Bạn cũng nên nhớ để điều trị hết mụn trứng cá đòi hỏi một quá trình lâu dài và kiên trì. Bởi vậy ngoài sử dụng thuốc Diane 35 bạn cũng nên kết hợp với việc vệ sinh da mặt và thực hiện chế độ ăn ngủ điều độ, lành mạnh để có được hiệu quả điều trị tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét