Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Thủ thuật dụng ứng dụng phần mềm để học ngoại ngữ


Ed M. Wood, giáo viên, phiên dịch viên tiếng Anh, Tây Ban Nhà và Đức, đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ vào việc học ngoại ngữ.

Các ứng dụng giáo dục đang ngày càng trở nên phổ biến, đóng vai trò hỗ trợ và đôi khi thay thế cho phương pháp giáo dục truyền thống. Với người mới dùng, nó giống như thiết bị học bỏ túi thuận tiện, bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi. Các ứng dụng hay nhất hiện nay cũng rất trực quan, tương tác và thích ứng, làm bạn thích thú học.
Ứng dụng điện thoại chỉ là phương tiện để học ngôn ngữ giống như cuốn sách hay các bài giảng. Cách bạn sử dụng chúng thế nào sẽ ảnh hưởng đến kết quả học. Nếu chỉ đọc lướt qua một cuốn sách và không dám thực hành, bạn sẽ học rất chậm. Những người ham học, làm bài tập nhiều lần và trao đổi thêm với giáo viên sẽ tiến rất xa.
Vậy làm cách nào để đảm bảo bạn thu được nhiều lợi ích nhất từ các ứng dụng và những gì bạn nên cân nhắc trước khi cài đặt. Dưới đây là những vấn đề bạn nên suy nghĩ trước khi tải một ứng dụng về máy.
thu-thuat-su-dung-ung-dung-phan-mem-de-hoc-ngoai-ngu
Ed M. Wood, một giáo viên và phiên dịch viện tiếng Anh, Tây Ban Nhà và Đức, đã sử dụng các phần mềm điện thoại để học ngoại ngữ. Ảnh: Babbel.
Coi chừng các ứng dụng tự quảng cáo là “điểm dừng chân lý tưởng” cho việc học ngôn ngữ
Đây là mục tiêu đáng khen ngợi của những nhà giáo dục và nhà phát triển ứng dụng, nhưng cũng không thể tự xếp hạng so với những ý tưởng giáo dục khác. Những người học lâu năm cho rằng nỗ lực học để thành thạo một ngôn ngữ là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, không phải bởi các yếu tố bên ngoài. Ngoài ra, chúng ta đang ở thế giới đa nguồn thông tin, từ sách báo, tivi, âm nhạc cho đến những người xung quanh. Vì vậy, việc sử dụng ứng dụng để hỗ trợ việc học là rất khuyến khích, nhưng đừng coi chúng là công cụ duy nhất và dựa vào hoàn toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét