Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Con đang chơi là chính, nay lớp 1, phụ huynh cần chuẩn bị gì?


LTS: Đang quen với môi trường mẫu giáo "chơi là chính", các bé sẽ rất bỡ ngỡ với lớp 1 phải học tập nghiêm túc, có sách vở, bàn ghế, phấn bảng... Muốn trẻ yêu lớp, yêu trường, cha mẹ cần làm cho con cảm thấy việc đi học không quá đáng sợ.

Hôm nay, trong bài viết này, cô giáo Phan Tuyết chỉ ra những điều phụ huynh cần chuẩn bị trước khi con vào học lớp 1.

Tòa soạn trân trọng gửi tới độc giả. 


Phần lớn phụ huynh có con vào lớp 1 thường có tâm trạng lo lắng, nhưng lo lắng nhiều nhất là sợ con mình học không theo kịp chương trình, học thua bạn bè nên đa phần các mẹ đều gửi con đi học hè để tìm mọi cách nhồi nhét kiến thức vào đầu các em. Có nhiều em còn được cha mẹ gửi đến các lớp học thêm từ lúc 4 tuổi.

Phụ huynh đâu nghĩ, dù vào lớp 1 các em đã biết đọc, biết viết thì thầy cô cũng phải dạy theo một quy trình bắt buộc như học sinh phải viết từng nét cong, nét hất, từng con chữ, từng tiếng, từng từ cũng như phải đọc từ âm e, âm a mặc dù có em đã đọc được cả câu dài. 
Phụ huynh nên chuẩn bị gì trước khi con vào lớp 1? (Ảnh minh họa trên giaoduc.net.vn)
Học sáng rồi học chiều, có gia đình vẫn chưa yên tâm nên gửi con học thêm cả buổi tối. Những kiến thức ấy cứ học đi học lại, học những điều mình đã biết, đã thuộc lòng nên nhiều em chán ngán và mất dần hứng thú.

Phụ huynh quá lo lắng con học không tốt mà quên đi điều con cần là kĩ năng, rất nhiều kĩ năng sống trẻ bị thiếu hụt nếu gia đình không thật sự quan tâm. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn cho con trẻ khi các em ở trường.

Trên sân trường những ngày đầu năm, hình ảnh dễ nhận ra nhất là các mẹ cầm theo đồ ăn, thức uống ngồi bên con năn nỉ đút từng muỗng đồ ăn cho các bé mới vào lớp 1. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét