Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Nhiều than đề Toán khó

Gần 10h ngày 1/7, tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (cụm thi Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM), gần 10 thí sinh rời phòng thi. Đa số làm được 7 trong 10 câu của đề Toán. "Các câu phân loại khó quá, em không làm được nên cũng không ngồi thêm làm gì", Công Danh ở quận Phú Nhuận nói.
Nhận định chung của những thí sinh đầu tiên rời phòng thi Đại học Khoa học Tự Nhiên là "khó nhằn", học lực khá chỉ đạt cao nhất 7 điểm. "Ba câu cuối mang tính phân loại, em cố gắng lắm chỉ làm được 2 mà cũng không chắc chắn đúng. Còn câu cuối nghĩ hoài không được nên em quyết định nộp bài ra sớm, chuẩn bị môn thi chiều nay", nữ sinh Nguyễn Thu Ngân, quận Tân Phú, cho biết.
Một thí sinh khác cũng đánh giá, đề thi Toán năm nay sẽ có nhiều điểm 4-5 và ít điểm 9-10. Đề có sự phân hóa năng lực của học sinh, trong đó câu 9-10 khó nhất, chỉ những thí sinh rất giỏi Toán mới có khả năng làm.
Nữ sinh Mai Hiền Thảo, nhà ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - một trong những thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi, nói: "Em hoàn thành toàn bộ bài trong 2 tiếng và tin làm đúng hơn 80%. Ba câu 8-10 thuộc dạng khó nhưng chú ý sẽ giải được".
Trong khi đó, tại Khánh Hòa, Trần Thị Kim Hòa (ngụ xã Vạn Thọ, Vạn Ninh) cho rằng chỉ làm được hơn 50% đề thi.
Tại cụm thi do Đại học Sư phạm Hà Nội (Hà Nội) chủ trì, khi còn 1/3 thời gian bắt đầu có thí sinh ra khỏi phòng. Trần Tùng Anh, học trường Chuyên Ngữ ra sớm nhất tại điểm thi THPT Nguyễn Tất Thành. "Đề thi phân hoá rất rõ, câu 1-3 dễ nhất, câu 4-6 khó trung bình, còn những câu cuối rất khó", Tùng Anh đánh giá về và cho biết làm đến câu 7 để tốt nghiệp rồi lấy bằng du học nên ra sớm.Xem thêm trung tâm ngoại ngữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét