Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Bộ trưởng Giáo dục chia sẻ những gì với thí sinh trước Kỳ thi Quốc gia? thang 7

Còn chưa đầy một tuần nữa Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 chính thức bắt đầu, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở các địa phương, cụm thi đã hoàn tất. Tuy nhiên, những lưu ý cần thiết trước khi vào kỳ thi được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.
Xem thêm : anh văn giao tiếp
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có bài phỏng vấn xung quanh công tác chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này.

PV: Thứ Bộ trưởng, năm nay là năm đầu tiên các địa phương đều có cụm thi chủ trì, thí sinh ít phải đi lại nhưng cán bộ làm công tác thi lại di chuyển nhiều.

Làm  thế nào để đảm bảo an toàn, tính khách quan đối với cán bộ coi thi địa phương, nhất là trong công tác chấm thi?
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Chúng tôi cũng đã lường những tình huống này, vì vậy công tác di chuyển của cán bộ coi thi đã được quán triệt tăng cường và hỗ trợ, từ địa điểm các thầy cô ở các trường đại học đến các điểm thi. 
Đặc biệt hơn, các địa phương đã có chỉ thị các Sở Giao thông và Vận tải phải hỗ trợ việc đi lại cho thầy cô thí sinh, đặc biệt nữa là chỉ đạo các Sở công an có kế hoạch phương án bảo đảm an toàn cho giám thị trong quá trình tổ chức thi tại địa phương. 
Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển mang bài thi về cơ sở chấm cũng có sự bảo đảm an toàn và lực lượng bảo vệ an ninh văn hóa tư tưởng PA25 các địa phương.

Về kinh phí chấm thi, năm nay có 1 kinh nghiệm được phổ biến rất rõ, đó là trách nhiệm về kinh phí của Hội đồng coi thi và địa phương để hỗ trợ cán bộ chấm thi. 
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại tỉnh Hà Tĩnh.
Điều này nhằm tránh tình trạng trách nhiệm không rõ ràng dẫn đến giám thị không được hài lòng trong quá trình điều động chấm thi.

Như vậy công tác đảm bảo an toàn, quyền lợi cho các giám thị trông và chấm thi được chỉ đạo rất chặt chẽ. Trong quá trình chấm thi cũng phải có trách nhiệm kiểm tra chéo, tránh tình trạng tự trong nội bộ nhẹ tay, tránh tình trạng trường tôi, trường anh…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét